ÂM NHẠC ĐƯỜNG PHỐ THÁNG 3

Hòa trong không khí sôi nổi với các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2024), chương trình Âm nhạc đường phố do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố đã diễn ra vào tối 23/3 tại Công viên Phía Nam, bờ Tây cầu Rồng (đối diện bảo tàng Điêu khắc Chăm).
Du nhập vào nước ta từ đầu những  năm 2000, Âm nhạc đường phố đã mở ra không gian thưởng thức âm  nhạc đầy màu sắc, kết hợp hài hòa sự dung dị và gần gũi của người nghệ sỹ với khán giả trong một không gian mở. Và đây được xem là sản phẩm du lịch thú vị, không chỉ dành cho du khách gần xa mà còn cho chính người dân Đà Nẵng. Không có sân khấu xa cách chỉ trang trí giản dị. Các nhạc công, ca sĩ biểu diễn và khán giả gần nhau, được giao lưu và chia sẻ về âm nhạc, cùng với đó điểm tạo nên sự khác biệt của Âm nhạc đường phố chính là sự kết hợp giữa những nhạc cụ đơn giản, mộc mạc với những ca khúc có giai điệu trẻ trung và sôi động, hiện đại. Đây là sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích dành cho giới trẻ.
Các tiết mục trong đêm diễn:
ÂM NHẠC ĐƯỜNG PHỐ THÁNG 3 ÂM NHẠC ĐƯỜNG PHỐ THÁNG 3 ÂM NHẠC ĐƯỜNG PHỐ THÁNG 3
Với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước con người Đà Nẵng xinh đẹp, đan xen các tiết mục ca, múa, nhảy nhạc dân gian cổ truyền và đương đại đã khơi dậy cảm xúc tự hào của bao người con thành phố biển, tạo điều kiện cho du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới, hiểu hơn về văn hóa thành phố.
Chương trình đã trở thành điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi hoạt động văn hóa – lễ hội dọc hai bên bờ sông Hàn, tạo nên một nét văn hóa độc đáo của thành phố biển Đà Nẵng.

Lệ Hằng

Dark mode