CHIẾU PHIM LƯU ĐỘNG MỘT HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG THỜI ĐẠI SỐ HOÁ

Trong thời buổi công nghệ lên ngôi như hiện nay, khi mà nơi đâu cũng được kết nối internet, người người dùng điện thoại thông minh, các phương tiện truyền thông hiện đại, đa dạng và phổ biến khắp mọi nơi thì hoạt động chiếu phim lưu động vẫn là một điều gì đó khác biệt và duy nhất.
Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng trong những năm qua vẫn luôn duy trì, hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của hoạt động chiếu phim lưu động. Không kể nắng mưa, gần xa, ở đâu cần thì đội chiếu phim luôn có mặt. Dần dần những điểm chiếu phim lưu động trở thành điểm sinh hoạt chính trị, giao lưu văn hoá cộng đồng, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân thành phố Đà Nẵng.

Giữa sự xô bồ, hối hả của nhịp sống hiện đại, tại bãi biển Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà khán giả chăm chú dõi theo từng tình tiết của bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm”.

Xác định chiếu phim lưu động là nhiệm vụ chính trị quan trọng và là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả nên những thước phim chiếu phục vụ cho bà con đều được lựa chọn kỹ lượng và do Cục Điện ảnh cung cấp bao gồm các nội dung phong phú, đa dạng về thể loại chủ yếu: Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, bản sắc văn hoá dân tộc, phòng chống tệ nạn xã hội… Bên cạnh đó còn có các phim tài liệu, phim hoạt hình, phim truyện Việt Nam phù hợp với nội dung của từng đợt tuyên truyền.

Người dân thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang phấn khởi khi được xem phim qua màn ảnh rộng

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh đã thực hiện với 18 buổi chiếu thu hút 3.110 lượt người xem.

Các em thiếu nhi phương Nại Hiên Đông thích thú khi xem bộ phim “Chú Khủng long tốt bụng”

Luôn luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các buổi chiếu phim để phục vụ nhân dân, hoạt động chiếu phim lưu động vẫn luôn khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả./.

                                                                                                                                     Kim Yến