Đà Nẵng Bừng Sáng Đêm Khai Mạc Diff 2024

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, du khách và người dân thành phố Đà Nẵng được chiêm ngưỡng phần trình diễn ấn tượng đến từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Sau một năm gặp lại, khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước những tiến bộ cả về mặt kỹ thuật lẫn kịch bản pháo của cả hai đội thi thể hiện tại đêm khai mạc 08/6.

Với kịch bản pháo hoa được chuẩn bị công phu, kinh nghiệm dày dặn qua 11 kỳ thi, phần trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng mang tên “Vũ điệu bầu trời” mang đên cho người xem những cảm xúc vỡ òa với 3 chương Thiên đăng – Nhân hòa – Vượng quốc. Trên nền giai điệu tươi mới của những bài hát quen thuộc “Một vòng Việt Nam”, “Nấu cơm cho em”…, từng đợt pháo hoa rực rỡ nhẹ nhàng bung nở. Tạo hình ấn tượng tựa những chú chim sải cánh bay cao như một thông điệp về một thế giới hòa bình, đoàn kết mà đội chủ nhà muốn truyền tải.

Đà Nẵng Bừng Sáng Đêm Khai Mạc Diff 2024

Đà Nẵng Bừng Sáng Đêm Khai Mạc Diff 2024
Màn trình diễn của đội Việt Nam

Phần trình diễn của đội dương kim vô địch Pháp cũng không kém phần hấp dẫn khi chọn chủ đề “Vũ điệu của rồng” đầy mê hoặc, cuốn hút. Chiến thuật diều người xem đi từ những bản nhạc du dương như “Requiem for A Dying Sea” và “Requiem Lacrimosa”, bỗng sôi nổi đầy nhiệt huyết với “Kill This Love” của Black Pink” khiến khản giả không khỏi trầm trồ. Đội thi còn ghi điểm cộng với khán giải khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài hát “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ tâm và Suboi vào phần trình diễn của mình. Biểu tượng linh vật rồng năm 2024 mà đội Pháp vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Đà Nẵng Bừng Sáng Đêm Khai Mạc Diff 2024
Hàng loạt kỹ thuật bắn pháo hoa mới của đội Pháp

Không thể bỏ qua show trình diễn nghệ thuật mô tô nước và flyboard đẳng cấp quốc tế với sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa đã tạo nên điểm nhấn khác biệt hoàn toàn cho DIFF 2024. Các vận động viên Jetski và Flyboards top 1 thế giới từ nhà sản xuất H2O đình đám của Úc đã náo động không gian Lễ hội khi thực hiện nhào lộn trên không kết hợp pháo sáng đỏ rực và tiếng mô tô rẽ song gầm rú.

Show diễn trở thành điểm nhấn của DIFF 2024, ghi nhận những nỗ lực của ban tổ chức khiến mỗi mùa pháo hoa trở nên mới lạ, độc đáo và không ngừng gia tăng sức hút, khiến Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu khu vực. Đêm thi tiếp theo vào tối 15/6 với chủ đề “ Tuyệt tác thiên nhiên” giữa hai đội Ý và Mỹ hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa du khách thăng hoa bằng ánh sáng, âm nhạc và những câu chuyện đầy cảm xúc.

Lệ Hằng

 

Dark mode