“ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO”

Đào, phở và piano” cái tên đang rất Hot trên khắp các diễn đàn mạng xã hội trong thời gian gần đây. Được biết “Đào, phở và piano” là tác phẩm điện ảnh do Nhà nước đặt hàng, cấp kinh phí sản xuất và chưa được phổ biến rộng rãi do cơ chế đặc thù nên toàn bộ doanh thu chiếu phim phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước.
Lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm cầm chân giặc Pháp của Hà Nội giai đoạn 1946-1947. Sau khi quân ta rút về chiến khu Việt Bắc, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ, vẫn có người lựa chọn ở lại bảo vệ thành lũy.
Kể từ khi ra mắt, “Đào, phở và piano” chưa được khán giả biết nhiều cho đến khi bộ phim bất ngờ trở thành chủ đề được bàn luận trên mạng. Không phải là tác phẩm điện ảnh đầu tiên về lịch sử Việt Nam, nhưng “Đào, phở và piano” có lẽ là phim điện ảnh đầu tiên thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhất là giới trẻ, đây là tín hiệu đáng mừng khi lịch sử không phải chỉ để học thuộc mà chính là để khắc sâu vào trong tiềm thức, là niềm tự hào, tự tôn dân tộc, là trân quý những giá trị hòa bình mà chúng ta đang được sống. Nhiều khán giả phản ánh phim khó đặt vé vì suất chiếu hạn chế, website của nhà rạp bị sập vì lượng người đặt vé quá đông. Đáp ứng nhu cầu của công chúng, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã thông báo mở thêm suất chiếu, tuy nhiên chỉ có khán giả ở Hà Nội mới được thưởng thức.
Trước cơn sốt của phim, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Đà Nẵng đã đề xuất với Cục Điện ảnh được là đơn vị đồng hành cùng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đóng góp và cống hiến một phần vào sự thành công của phim, đưa “Đào, phở và piano” đến gần hơn với khán giả Đà Nẵng.
Lịch chiếu “Đào, phở và piano” sẽ được công khai trên fanpage Rạp Chiếu phim Lê Độ Đà Nẵng, và mở bán vé trực tiếp tại quầy từ ngày 24/02/2024 vào khung giờ 9h00 đến 21h00 hàng ngày, địa chỉ Rạp Lê Độ, số 46 Trần Phú, TP. Đà Nẵng./.
Trang chủ

Kim yến

Dark mode