ĐIỆN ẢNH ĐƯỜNG PHỐ- ĐỘC ĐÁO, MỚI LẠ

Tối 23/3 , Trung tâm Văn  hoá – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng đã triển khai thí điểm chương trình chiếu phim ngoài trời với chủ đề “Cửa sổ điện ảnh” tại vỉa hè phía đông đường Như Nguyệt nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng góp phần làm cho hoạt động văn hoá, lễ hội hai bên bờ sông hàn thêm phong phú, đa dạng.
Hình thức chiếu phim ngoài trời hay còn được gọi với cái tên quen thuộc “chiếu bóng lưu động” có lẽ không còn quá xa lạ đối với các thế hệ ông cha đi trước cũng như đối với bà con các vùng ven, vùng nông thôn, miền núi. Tuy nhiên trên vỉa hè thành phố, bên dòng sông Hàn thơ mộng, 01 chiếc màn ảnh rộng được dựng lên với những thước phim lịch sử về cuộc sống của vị lãnh tụ vĩ đại “Nguyễn Ái Quốc” cùng với không gian checkin được tạo dựng từ những ô cửa cũ đã khiến người dân cũng như du khách cảm thấy hiếu kỳ và thích thú, không ít khán giả đi ngang qua nhưng đã nán lại xem phim và thốt lên rằng “Cảm giác như được trở lại tuổi thơ”. Trong buổi chiếu phim đầu tiên đã thu hút hàng trăm khán giả quan tâm theo dõi.

ĐIỆN ẢNH ĐƯỜNG PHỐ- ĐỘC ĐÁO, MỚI LẠ
Du khách check in trước giờ chiếu phim
ĐIỆN ẢNH ĐƯỜNG PHỐ- ĐỘC ĐÁO, MỚI LẠ
19h30 phim mới bắt đầu chiếu nhưng khán giả đã có mặt từ rất sớm

“Thầu Chín ở Xiêm” là bộ phim được chọn chiếu trong dịp này với nội dung xoay quanh cuộc sống của Nguyễn Ái Quốc trong những năm tháng hoạt động cách mạng ở nhiều quốc gia, cho đến khi về đến Thái Lan, Người đã lấy mật danh là Thầu Chín tiến hành xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930.

ĐIỆN ẢNH ĐƯỜNG PHỐ- ĐỘC ĐÁO, MỚI LẠ
Hàng trăm khán giả thích thú theo dõi diền biến bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm”

Hoạt động chiếu phim ngoài trời do Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tổ chức dự kiến sẽ diễn ra mỗi quý 01 lần tại vỉa hè phía đông đường Như Nguyệt, phường Thuận Phước, quận Hải Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả những thước phim ý nghĩa, nhân văn phù hợp với mọi lứa tuổi, cùng với không gian checkin độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau đưa điện ảnh đến gần hơn với quần chúng cũng như thêm một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch khi đến với thành phố Đà Nẵng.

                                                            Kim Yến

Dark mode