Học sinh phường Hòa Quý tham gia chương trình tuyên truyền “Lắng nghe lời em nói”

Nhằm nâng cao nhận thức, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho trẻ em, học sinh; tạo điều kiện tốt để trẻ em được phát triển một cách toàn diện về thể chất, tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, năm 2024. Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh TP phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng phường Hòa Quý tổ chức chương trình tuyên truyền với chủ đề “Lắng nghe lời em nói” vào ngày 16/6/2024.
Gồm các tiết mục văn nghệ hấp dẫn: hát đơn ca, song ca và nhảy hiện đại. Các tiết mục đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ đông đảo các bạn học sinh tham gia chương trình.

Học sinh phường Hòa Quý tham gia chương trình tuyên truyền “Lắng nghe lời em nói”
Tiết mục nhảy hiện đại sôi động đến từ các bạn nhóm nhảy 3S – Sa’chan Dance Studio

Trong đó tiểu phẩm kịch “Nước mắt của mẹ” tuyên truyền với nội dung sâu sắc  cho các bạn học sinh có cái nhìn thiết thực về thực trạng ma túy hiện nay và từ đó rút cho mình bài học, kinh nghiệm để tránh xa tệ nạn này.

Học sinh phường Hòa Quý tham gia chương trình tuyên truyền “Lắng nghe lời em nói”
Các em học sinh chăm chú xem tiểu phẩm kịch “Nước mắt của mẹ”

Thạc sĩ Mai Đức Vũ – Thành viên tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em tuyên truyền và hướng dẫn cách phòng tránh tai nạn đuối nước và cho các em học sinh có cách nhìn thiết thực và cụ thể nhất về các tai nạn thương tích có thể sảy ra, từ đó cho các em bài học, kinh nghiệm để có thể phòng trách. Đây được xem là việc làm hết sức ý nghĩa, có tầm quan trọng đặc biệt trong việc bảo vệ trẻ em hiện nay. Các em còn được thưởng thức phần chiếu phim hè hết sức hấp dẫn.

Học sinh phường Hòa Quý tham gia chương trình tuyên truyền “Lắng nghe lời em nói”
Thạc sĩ Mai Đức Vũ hướng dẫn sơ cứu người bị đuối nước cho các em học sinh

Đây được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền thiết thực, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ trẻ em, hưởng hứng tháng hành động vì trẻ em, năm 2024.
Ông Huỳnh Bá Quý – PCT UBND phường Hòa Quý chia sẻ: “Thời gian qua trên địa bàn thường xảy ra những vụ tại nạn về đuối nước và TNGT hậu quả đáng tiếc dẫn đến tử vong mà nạn nhân chính là các em ở độ tuổi còn nhỏ. Việc nhận thức, hiểu biết về của các em rất hạn chế. Vì thế, công tác tổ chức tuyên truyền, nâng cao kỹ năng, nhận biết về phòng chống tài nạn thương tích đối với các em ở độ tuổi này là hết sức cần thiết, nhất là khoảng thời gian các em được nghỉ hè, tạm xa ghế nhà trường.
Nhân đây, thay mặt Lãnh đạo địa phương xin gửi lời cảm ơn và ghi nhận nội dung tổ chức chương trình thật ý nghĩa, thiết thực và cần thiết đến với con em địa phương, đồng thời hy vọng thời gian đến sẽ luôn được quan tâm, ưu tiên trong hoạt động tuyên truyền về với Cơ sở của Trung tâm Văn hóa – Điện Ảnh thành phố.”

Khánh Na

Dark mode