Lớp tập huấn nghệ thuật Hô hát Bài Chòi thành phố Đà Nẵng năm 2023

          Nghệ thuật Hô hát Bài Chòi là bản sắc Văn hóa nghệ thuật vùng miền đã được UNESCO công nhận và xếp vào danh sách di sản phi vật thể của nhân loại. Lớp học này muốn đưa bộ môn nghệ thuật Hô hát Bài chòi đến các học viên là Giáo viên âm nhạc, Giáo viên phụ trách Đoàn – Đội, là hạt nhân văn nghệ tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đem những kiến thức đã được học tập nghiên cứu truyền đạt lại cho thế hệ tương lai của chúng ta, tạo cho các em niềm đam mê yêu thích trò chơi diễn xướng dân gian này, vì chính các em chứ không ai khác là người kế thừa, gìn giữ giá trị bản sắc văn hóa nghệ thuật Bài Chòi trong tương lai.
Thực hiện Kế hoạch số 333/KH-SVHTT ngày 11/8/2022 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức mở lớp tập huấn nghệ thuật Hô hát Bài Chòi thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 – 2023; Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng phối hợp Phòng Giáo dục – Đào tạo các quận, huyện thành phố Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn nghệ thuật Hô hát Bài Chòi cho cho hạt nhân phong trào văn hóa, văn nghệ năm 2023.
Lớp học diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 10 năm 2023. Với sự tham gia của 67 học viên đến từ 06 quận, huyện đăng ký tham gia lớp học bao gồm: Phòng GD&ĐT quận Hải Châu; Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê; Phòng GD&ĐT quận Sơn Trà; Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn; Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu; Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang.

Ông Ngô Văn Bảy – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh phát biểu tại buổi khai giảng lớp học
Bà Nguyễn Thị Hội An Phó Giám đốc Sở VHTT trao hoa cho các giáo viên giảng dạy trong khóa học Nghệ nhân Phạm Thị Quyên; Nghệ nhân Hữu Đê; NSƯT Hải Yến  

          Tuy lớp học chỉ được diễn ra trong một thời gian rất ngắn, các Thầy, Cô, là Nghệ sĩ, Nghệ nhân, Nghệ sĩ ưu tú, các Nhạc công trong lĩnh vực dân ca Bài Chòi đã dành thời gian, công sức đem hết kinh nghiệm nhiệt tình truyền đạt lại cho học viên, giúp các học viên hoàn thành tốt các buổi học. Các học viên có sự tiến bộ trong việc lắng nghe, tiếp thu và thực hành các kiến thức, yêu cầu bài giảng đề ra, một số học viên đã bộc lộ được năng khiếu trong giọng hát, nắm vững các kỹ thuật của những làn điệu dân ca, cách xử lý, làm chủ sân khấu hô hát Bài Chòi, thể hiện tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, có trách nhiệm, luôn giúp đỡ các học viên khác trong lớp xây dựng tiết học hiệu quả, dàn dựng những tiết mục báo cáo tổng kết đầy tính thuyết phục.

          Sau 3 ngày triển khai tổ chức lớp tập huấn, có 7 học viên xuất sắc và 61 học viên được cấp giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn nghệ thuật Hô hát Bài Chòi thành phố Đà Nẵng năm 2023. Kêt thúc khóa học là những tiết mục do các học viên trình bày.

ông Ngô Văn Bảy – Giám đốc TTVHĐA và ông Trần Quốc Phong chuyên viên Phòng GDCT và công tác HSSV  Sở GDĐT ĐN trao bằng khen cho 7 học viên xuất sắc

Các hình ảnh trong buổi bế giảng

Tổng hợp Hoàng Trường – Lê Vinh

Dark mode