SAY MÊ CÙNG ÂM NHẠC ĐƯỜNG PHỐ

19h tối thứ bảy 26/8, đêm diễn cuối cùng của Âm nhạc đường phố tháng 8. Còn 30 phút nữa mới đến giờ biểu diễn của các nghệ sĩ nhưng dường như khu vực vỉa hè đuôi cầu Rồng nơi có điểm nhạc đường phố đã không còn một chỗ trống. Ðể xem âm nhạc đường phố, nhiều khán giả đã xếp ghế ngồi từ trước khung giờ tổ chức chương trình.

                                                                 “Sân khấu nhỏ” thu hút người dân và khách du lịch tham gia

Những bữa tiệc âm nhạc đường phố
Đã hơn mười năm qua, cứ vào tối thứ 7 tuần thứ 2&4 mỗi tháng, tại vị trí khuôn viên đuôi cầu Rồng hoặc vỉa hè đường Như Nguyệt, người dân và du khách lại được thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố tổ chức.
Không phải trong không gian sang trọng của một nhà hát, cũng chẳng phải trên một sân khấu cổ điển quen thuộc hay cầu kỳ, nhưng hình ảnh hàng trăm người quây quanh sân khấu thành vòng tròn, cùng nhau say sưa lắc lư theo điệu nhạc luôn có sức truyền cảm hứng thật mãnh liệt.
Âm nhạc đường phố đem đến đêm nhạc hoàn toàn miễn phí và đặc biệt hấp dẫn, có đủ loại hình âm nhạc cả dân gian và đương đại thay nhau trình diễn. Điểm hấp dẫn của chương trình chính là không có khoảng cách giữa nghệ sĩ và người xem. Không bị gò bó, giới hạn với những khuôn mẫu của biểu diễn sân khấu, các nhạc công có thể “phiêu” với đủ thể loại nhạc, khán giả thoải mái cổ vũ và đứng gần hơn với các nghệ sĩ. Tất cả cùng hòa vào các giai điệu, thoải mái giơ tay theo điệu nhạc, họ thật sự sống cùng âm nhạc chứ không chỉ đang nghe và nhìn. Đó cũng chính là những giá trị thật đặc biệt mà chỉ có những chương trình như thế này mới có thể mang tới cho người yêu nhạc.
Chương trình âm nhạc đường phố đã mang đến một buổi tối cuối tuần thật đáng nhớ cho tất cả người dân thành phố và du khách tham gia.

Lệ Hằng

Dark mode