Công diễn và trao giải thưởng Liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố mở rộng năm 2020

Tối ngày 05-12, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Công diễn và trao giải thưởng Liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi thành phố mở rộng năm 2020 với chủ đề “Giai điệu quê hương” tại Công viên bờ tây cầu Rồng thu hút đông đảo người dân, học sinh các trường trên địa bàn đến thưởng thức.

Trước đó, trong hai ngày 04 và 05-12, tại Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn, đã diễn ra Liên hoan với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ nhân, nghệ sĩ và nhạc công với 31 tiết mục đến từ 6 quận, huyện trên địa bàn thành phố và các cá nhân tự do của tỉnh Bình Định, Quảng Nam. Các tiết mục có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; hát về Đảng, Bác Hồ kính yêu; giới thiệu và ngợi ca về thành phố Đà Nẵng… được thể hiện dưới hình thức hát đơn ca, song ca, tốp ca các bài dân ca có đủ các làn điệu cơ bản của bài chòi và dân ca khu vực Nam Trung Bộ; diễn xướng nghệ thuật hô hát bài chòi trên sân khấu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các chương trình, tiết mục của các đơn vị, cá nhân tham gia liên hoan đa dạng, phong phú, chất lượng.

Kết quả, Ban tổ chức trao 02 giải A toàn đoàn cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn; 02 giải B toàn đoàn cho Trung tâm Văn hóa –  Thể thao quận Thanh Khê, Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Hải Châu; 02 giải khuyến khích cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cẩm Lệ Ngoài ra, trao 09 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 4 giải phụ cho các cá nhân, đơn vị có tiết mục tham gia liên hoan.

Liên hoan nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ đã được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bên cạnh đó, còn khơi dậy tình yêu hát dân ca, đặc biệt là nghệ thuật hô hát Bài chòi trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần bồi đắp các giá trị thẩm mỹ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, cũng như ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc di sản văn hóa dân tộc; đưa phong trào hát dân ca, hô hát Bài chòi phát triển rộng khắp trong nhân dân.

Để lại một bình luận

Dark mode