Chương trình “Danang Guitar Concert 2020”

Tối ngày 05-12, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tổ chức Chương trình “Danang Guitar Concert 2020” với chủ đề “Around the World”. Ngoài những nghệ sĩ chính quen thuộc như Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ, Lê Ngọc Niển, chương trình năm nay có sự góp mặt của những gương mặt mới như Trần Quang Huy, Lê Công Nam Anh, Nguyễn Đình Quang và đặc biệt là nghệ sĩ sáo bạc Phan Nguyễn Minh Trang.

“Danang Guitar Concert 2020” đã “thiết đãi” khán giả Đà Nẵng một bữa tiệc âm nhạc cuối năm với đầy đủ hương sắc độc đáo của năm châu. Đó là làn gió Địa Trung Hải với những bước nhảy dân gian Ý và những tiết tấu rộn ràng đầy màu sắc của Tây Ban Nha; là hơi thở Mỹ La Tinh qua những màn song tấu và tam tấu dạt dào như sóng biển hay nét trữ tình mênh mang dịu dàng của tâm hồn nước Nga. Đó còn là âm thanh hiện đại như 1 bức họa lập thể của nhạc sĩ Pháp Roland Dyens hay những ký họa rực rỡ tôn vinh mặt trời và rừng già nhiệt đới của tác giả Canada Patrick Roux. Một trong những điều đặc biệt của chương trình năm nay là âm sắc mượt mà của chiếc sáo bạc cùng song tấu với guitar trong các đoạn trích từ nhạc nền bộ phim nổi tiếng La La Land (Những kẻ mộng mơ) đoạt 05 giải Oscar.

Những màn trình diễn đặc sắc và chuyên nghiệp của các nghệ sỹ đã mang lại cho khán thính giả tại Đà Nẵng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Chương trình đã thu hút đông đảo khán giả và đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những khán giả yêu mến loại hình âm nhạc thính phòng nói chung và guitar cổ điển nói riêng vào mỗi dịp cuối năm.

Để lại một bình luận

Dark mode