CHƯƠNG TRÌNH KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT SẮP ĐẶT CHỦ ĐỀ “Ô CỬA THỜI GIAN”

Từ 17h00 ngày 24/12 đến 21h00 ngày 26/12/2021 tại hè phố phía Đông, đường Như Nguyệt, đối diện khách sạn Risemount, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tổ chức Chương trình không gian nghệ thuật sắp đặt – với chủ đề “Ô cửa sổ”
Không gian nghệ thuật sắp đặt lần này lấy cảm hứng từ những cánh cửa gỗ – là hình ảnh gắn liền và lưu giữ nhiều kỷ niệm với từng ngôi nhà, từng con người. Mỗi cánh cửa đều mang trong mình những câu chuyện của cuộc sống. Tuy nhiên, khi trở thành một cánh cửa cũ, nó vẫn giữ nguyên những giá trị tinh thần và chương trình muốn biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật để tiếp tục phục vụ con người.
Ngoài ra, những cánh cửa được sắp đặt mở còn tượng trưng cho hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động trong trạng thái bình thường mới, vẫn luôn không ngừng “mở ra những cánh cửa hy vọng mới” về một tương lai tươi sáng hơn.
Tác phẩm được thể hiện bằng vật liệu và chất liệu truyền thống với tầm nhìn đương đại, gửi đến cho cộng đồng một tác phẩm sắp đặt hội họa và sự tương tác thú vị hướng đến cái đẹp.
Chương trình Nghệ thuật sắp đặt là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố thực hiện với mong muốn làm đa đạng hơn các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng, qua đó, truyền những thông điệp tích cực đến những người tham gia, góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp về thành phố đáng sống – Đà Nẵng.

                                                                                          Phan Ngọc Thoa

Để lại một bình luận

Dark mode