Chương trình Nghệ thuật sắp đặt Nón 2020

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt Nón 2020

Tiếp nối hiệu ứng tích cực từ Chương trình Nghệ thuật sắp đặt các số trước như: sắp đặt dù, lốp xe, chong chóng, nhân tượng, chai nhựa… và được sự cho phép của Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố tổ chức “Không gian nghệ thuật sắp đặt Nón” với chủ đề “Bức tranh quê”.

Thời gian: Từ 17h00 ngày 24/7 và kéo dài đến 22h00 ngày 26/7/2020 (Thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật)

Địa điểm: Không gian phía bắc cầu sông Hàn – Đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng.

Tổ chức thực hiện

– Đơn vị chỉ đạo: Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng

– Đơn vị tổ chức: Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng

– Đơn vị phối hợp: Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục-Thương mại VinaCorp

Không gian sắp đặt nón miêu tả bức tranh thôn quê, phong cảnh làng quê Việt Nam sinh động, giàu hình ảnh, tự nhiên và có tính nghệ thuật cao, không gian sắp đặt nón nghệ thuật đẹp mắt với vật liệu được sử dụng là hơn 1000 nón lá các loại và các vật liệu khác như tre, rơm vv được dàn dựng trên diện tích 1000 m2… Ngoài ra, để tăng tính tương tác với khán giả; chương trình còn có các hoạt động phụ trợ như: Hoạt động vẽ tranh trên nón lá, hướng dẫn trẻ vẽ tranh trên nón, các nhân vật cosplay thành người dân thôn quê Việt Nam.

“Bức tranh quê” sẽ làm sống lại khung cảnh mộc mạc bình yên của thôn quê Việt Nam giữa phố thị ồn ã, là làn gió mát giữa nhịp sống nóng bức hiện đại, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một không gian văn hóa vừa giàu tính mỹ thuật vừa gần gũi thân thương và hoài niệm. Hoạt động cũng mong muốn góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ và tinh thần yêu cái đẹp trong cộng đồng.

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố thực hiện, làm đa đạng hơn các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng, qua đó, truyền những thông điệp tích cực đến những người tham gia, góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp về thành phố đáng sống – Đà Nẵng.

Mọi thông tin liên quan đến chương trình, xin vui lòng liên hệ: Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố; Tel:  0236. 3682137 (Ms Nguyên); Email: nguyennt1@danang.gov.vn.

 

Để lại một bình luận

Dark mode