Vũ hội đường phố

“Vũ hội đường phố” – sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố biển Đà Nẵng

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn thơ mộng của UBND thành phố Đà Nẵng năm 2021. Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức chương trình “vũ hội đường phố” vào tối thứ 7 tuần cuối cùng hàng tháng tại đầu cầu Rồng.

Chương trình “Vũ hội đường phố” là hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân địa phương và du khách mỗi dịp đến với thành phố biển Đà Nẵng. Đến với chương trình du khách được mãn nhãn với các vũ điệu sôi động, hiện đại cùng với trang phục hóa trang hoành tráng mang những nét tươi vui đầy tính nghệ thuật giải trí. Có thể nói sự kiện là một trong những hoạt động văn hóa – nghệ thuật sôi động để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố, một địa điểm du lịch luôn mang đến những sản phẩm du lịch đặc trưng và sáng tạo, đổi mới và ngày càng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa – nghệ thuật của người dân và du khách.

Tham gia chương trình “Vũ hội đường phố” gồm 10 câu lạc bộ khiêu vũ chuyên và bán chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố lên đến trên 200 nghệ sĩ, dancer đa dạng mọi lứa tuổi. Chương trình được đầu tư kỹ về kỹ năng khiêu vũ như tango, cha cha cha, rumba, sumba, jive,… Đến với chương trình du khách còn được hòa cùng làn không khí sôi động cùng với các vũ công để tận hưởng một đêm âm nhạc tuyệt vời bên bờ sông Hàn thơ mộng mà không phải nơi nào cũng có được!

Theo ông Cao Tấn Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng: Trải qua bốn năm hình thành và phát triển sản phẩm văn hóa – nghệ thuật phục vụ du lịch của thành phố Đà Nẵng, có thể nói chương trình Vũ hội đường phố đã tạo ra điểm nhấn trên trục đường hai bờ sông Hàn và là sản phẩm văn hóa – nghệ thuật đặc trưng của thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, sự kiện mang lại hiệu ứng cộng đồng cao, một sân chơi thú vị cho người dân và du khách để được giao lưu, gắn kết, mang lại đời sống tinh thần cao trong đời sống ngày càng hối hả.

Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa – nghệ thuật ngày càng cao của người dân địa phương nói chung và du khách đến với thành phố nói riêng, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng luôn năng động, sáng tạo không ngừng để mang đến những sản phẩm đầy chất nghệ thuật và giải trí, góp phần hình thành các sản phẩm du lịch giải trí về đêm vừa tham gia xây dựng đời sống văn hóa, văn minh hiện đại trên địa bàn thành phố.

Thanh Vương

Ngoài chương trình Vũ hội đường phố, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và khách du lịch vào các tối cuối tuần như: Âm nhạc đường phố; Hô hát Bài chòi; Nghệ thuật sắp đặt; Vũ điệu sông Hàn,… Các hoạt động được tổ chức dọc hai bờ sông Hàn, đoạn từ cầu sông Hàn đến cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi.

Để lại một bình luận

Dark mode